Menu

Cập nhật những xu hướng gạch lát nền phòng khách 2023

02/07/2023

Những xu hướng gạch lát nền phòng khách 2023 nào sẽ lên ngôi và trở nên thịnh hành. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật thông tin nhé!

Xu hướng lựa chọn gạch khổ lớn

Những năm gần đây, nhiều người xây nhà với phòng khách rộng rãi. Vậy nên, những viên gạch lát nền khổ lớn rất được ưa chuộng sử dụng bởi sự phù hợp với diện tích tổng thể của căn phòng và hiệu ứng mở rộng không gian mà chúng mang lại. Trong năm 2023, các chuyên gia dự đoán rằng các mẫu gạch kích thước 80x80, 60x100, 120x120 hay gạch hình chữ nhật dài 15x90, 20x100 sẽ vẫn tiếp tục được mọi người lựa chọn nhiều.

Những mẫu gạch khổ lớn sẽ lên ngôi năm 2023

Xu hướng gạch lát nền lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Sau đại dịch covid-19, con người có xu hướng gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn. Ngoài việc đi nghỉ dưỡng, du lịch tại những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như tắm biển, lướt sóng, leo núi, tham quan miệt vườn hay trải nghiệm cuộc sống thôn quê bình yên, mọi người còn muốn đem những thứ liên quan đến thiên nhiên hòa với không gian nhà ở của mình. Việc xây dựng, thiết kế phòng khách sử dụng gạch lát nền lấy cảm hứng từ thiên nhiên là một ví dụ điển hình.

Những mẫu gạch giả gỗ lát nền phòng khách

Các mẫu gạch có hoa văn vân đá, cẩm thạch, vân gỗ, vân mây hay vân vải sẽ là xu hướng lựa chọn trong 2023. Những sản phẩm này được in với công nghệ tân tiến, mang đến đường nét sắc sảo, tinh tế và sống động như thật. Khi bước chân trên nền nhà, bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái như đang hòa mình cùng thiên nhiên.

Màu gạch trung tính sẽ được ưa chuộng trong năm 2023


Gạch lát nền trung tính sẽ là xu hướng kiến trúc năm 2023

Bỏ lại gạch có hoa văn trang trí cầu kỳ, màu sắc rực rỡ, những mẫu gạch tông màu trung tính sẽ lên ngôi năm 2023. Bởi phong cách sống tối giản đang trở nên thịnh hành và có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ trong tương lai, từ việc giảm bớt đồ dùng không cần thiết đến thiết kế phòng khách đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Vì vậy, gạch lát nền thuộc gam màu trắng, xám, đen, kem nhạt là sự lựa chọn hoàn hảo.

Xu hướng đa dạng hiệu ứng bề mặt gạch

Ngoài hai mẫu men gạch phổ biến hiện nay là men bóng và men matt, các thương hiệu đã cập nhật và sản xuất nhiều hiệu ứng khác nhau trên bề mặt để làm phong phú cảm nhận người dùng, tăng thẩm mỹ không gian, sáng tạo ra nhiều phong cách thiết kế mới mẻ hơn như Sugar (sần nhám), Carving (điêu khắc), Luster (lấp lánh),…  Các hiệu ứng này vẫn sẽ được nhiều người lựa chọn và trở thành xu hướng trong năm 2023.

Carving hay còn gọi là hiệu ứng điêu khắc. Nhà sản xuất sẽ dùng công nghệ hiện đại để tạo những vết rạn giống hệt đường vân trên đá marble, tăng sự chân thật. Chỉ cần nhìn nghiêng hay dùng tay sờ nhẹ, bạn đã cảm nhận được các khe nứt nhỏ trên bề mặt gạch. Đây được xem là sự đột phá mạnh mẽ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Đúng như tên gọi, Sugar là hiệu ứng những hạt đường nhỏ li ti phủ đều trên bề mặt gạch. Khi bước chân trên sàn nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự sần nhám. Điều này giúp tăng độ ma sát và chống trơn trượt hiệu quả.

Luster là công nghệ phun hạt mịn sau lớp men, tạo hiệu ứng ánh kim. Khi có ánh sáng chiếu vào, nền gạch sẽ phản quang lấp lánh khiến không gian trở nên sang trọng hơn.

Trên đây là bài viết giúp bạn cập nhật những xu hướng gạch lát nền phòng khách 2023 hot nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về gạch, hãy liên hệ Showroom Hà Giang Ceramics để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé!

𝗛𝗔̀ 𝗚𝗜𝗔𝗡𝗚 𝗖𝗘𝗥𝗔𝗠𝗜𝗖𝗦 - 𝗖𝗨𝗡𝗚 𝗖𝗔̂́𝗣 𝗩𝗔̣̂𝗧 𝗟𝗜𝗘̣̂𝗨 𝗫𝗔̂𝗬 𝗗𝗨̛̣𝗡𝗚 𝗛𝗢𝗔̀𝗡 𝗧𝗛𝗜𝗘̣̂𝗡

𝑺𝒉𝒐𝒘𝒓𝒐𝒐𝒎 1 : Tổ 11 - TT. Việt Quang - Bắc Quang - Hà Giang
𝑺𝒉𝒐𝒘𝒓𝒐𝒐𝒎 2 : Km45 - QL2 - Tân Quang - Bắc Quang - Hà Giang
☎ : 𝟎𝟗𝟕𝟕 𝟐𝟏𝟎 𝟔𝟏𝟖 - 𝟎𝟗𝟔𝟔 𝟑𝟏𝟑 𝟐𝟗𝟗

Bình luận

Tin liên quan

0977 210 618